0902 568 099

Thách thức và cơ hội khi kinh doanh Spa

Xã hội phát triển, cuộc sống ngày càng được nâng cao. Song bên cạnh đó, con người cũng phải đối mặt với những mặt trái của sự phát triển: khói bụi, ô nhiễm môi trường, công việc quá tải, áp lực kiếm tiền, vấn đề về sức khoẻ, tình cảm… làm cho chúng ta căng thẳng, mệt mỏi. Để lấy lại được sự cân bằng, đến và được chăm sóc, nghỉ ngơi thư giãn tại spa là một biện pháp ngày càng được nhiều người lựa chọn.

pga-spa-lounge-hr

Từ “spa” là tên viết tắt của tiếng Latin “Salus Per Aquam” có nghĩa là trị liệu bằng nước. Ngày nay, phương pháp này vẫn giữ vai trò quan trọng trong các spa. Tuy nhiên, spa còn được hiểu theo nghĩa rộng hơn, các các phương pháp chăm sóc, trị liệu cũng phong phú, hiện đại hơn với mục đích thư giãn tinh thần, phục hồi sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp.

Hiện nay, tại Việt Nam, kinh doanh spa dần trở thành một ngành kinh doanh thời thượng với ngày càng nhiều spa và beauty salon xuất hiện tại các thành phố lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của khách hàng đang tăng với tốc độ chóng mặt.

Đó là do nhận thức người Việt về spa và làm đẹp tại spa đã dần dần thay đổi. Từ việc coi spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, làm đẹp da tại spa, phục hồi năng lượng sống tại spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người.

Tại Việt Nam, để mở spa, ngoài việc phải có lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở spa còn phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, các kỹ năng quản lý kinh doanh, nhân sự, xây dựng thương hiệu, quảng bá cũng cần được chú trọng. Đây chính là rào cản khiến cho nhiều người dù có vốn và mong muốn kinh doanh spa nhưng lại phải chùn bước. Hầu như chỉ những người đã từng làm việc lâu năm trong ngành spa hay mỹ phẩm mới có đủ tự tin để đứng ra mở một spa riêng.

Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh cũng như khách hàng thì lại không phải là một vấn đề đơn giản. Đặc biệt, để tạo dựng một spa thực sự mới mẻ và có phong cách riêng độc đáo còn là một vấn đề khó khăn hơn rất nhiều.

Để kinh doanh spa thành công, chủ đầu tư cần phải hiểu rõ lĩnh vực spa từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư cho đến khi đi vào kinh doanh. 

Thứ nhất, bạn cần hiểu rõ loại hình Spa mà mình sẽ đầu tư – Xem chi tiết

Thứ hai , bạn cần nắm được những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết khi kinh doanh spa  Xem chi tiết

Thứ ba, bạn cần chuẩn bị được nguồn chi phí đầu tư dồi dào  – Xem chi tiết

Thứ tư, chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế và xây dựng không gian spa  Xem chi tiết

Thứ năm là tuyển chọn, đào tạo và quản lý nhân viên  – Xem chi tiết

Nguồn: Hoclamgiau.vn

Chủ đầu tư đang có ý định bước chân vào ngành chăm sóc sắc đẹp mà chưa chọn được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay tới:

CÔNG TY VIÊN MỸ

Đơn vị thiết kế spa chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam

Điện thoại: (08) 6299 1166 – 38444144

(Nếu máy bận, quý khách vui lòng gọi lại sau để được tư vấn)

CN1: 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

CN2: 362 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM

www.vienmy.vn| info@vienmy.vn