0902 568 099

Xác định địa điểm kinh doanh, thiết kế và xây dựng không gian spa

Theo chị Nguyễn Lan Hương thì lựa chọn địa điểm mở spa rất quan trọng vì spa cần tuân thủ quy định nghiêm ngặt về không gian, tránh tối đa tiếng ồn. Spa không cần ở vị trí đắc địa, thậm chí có thể mở trong ngõ vì spa cần phải yên tĩnh nhưng địa điểm cũng phải thuận tiện cho khách. Đặc biệt, nếu hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp thì không thể đặt spa ở vị trí khu dân cư nhộn nhạo, gần bến xe hay nơi họp chợ mà phải tìm những nơi có trình độ dân trí cao. Nếu không tìm được nơi yên tĩnh thì view phải thật đẹp, thoáng, rộng.

Hiện nay, tại Việt Nam nhiều người vẫn còn lẫn lộn giữa hai khái niệm spa và beauty salon. Thật ra,  để được gọi là “spa” – điều này có nghĩa là: khách hàng sẽ có cảm giác thư giãn ngay khi bước chân tới cửa spa, thì phải tuân thủ được 10 tiêu chuẩn của Hiệp hội spa thế giới. 10 tiêu chuẩn này đáp ứng đầy đủ sự thư giãn cả 5 giác quan, nhằm chăm sóc tinh thần, sức khoẻ và sắc đẹp cho khách hàng.

 

1. Không gian: Một spa chuẩn không thể đặt vào không gian quá hẹp, theo Hiệp hội Spa thế giới, mỗi phòng chăm sóc da đơn (1 giường) từ 6-8m. Phòng cơ bản 3-4 giường từ 12-32m. Tất cả các giường chăm sóc đều độc lập và kín đáo, có thể ngăn bởi rèm hoặc tường mỏng phản âm. Chị Nguyễn Lan Hương cho biết: “Tùy theo hiện trạng mặt bằng nhưng tối thiểu 1 spa phải có mặt bằng là 350-500 m2, nếu nhỏ hơn thì không thể gọi là spa được”.

Khi thiết kế không gian spa, bạn phải lưu ý các điểm sau:

– Spa phải có concept riêng của mình: concept này không chỉ ở 1 spa mà nó phải được thể hiện xuyên suốt toàn bộ chuỗi spa mà chủ đầu tư thực hiện – kể cả trong nước cũng như đầu tư ra nước ngoài.

– Phải mang tính nhân bản: tính "nhân bản" ở đây không chỉ dành cho Khách hàng tới spa mà nó còn cho chính nhân viên của spa.

– Mang tính kết nối: toàn bộ spa là một tổng thể không chia cắt, nó phải được liên kết chặt chẽ giữa các khu vực trong spa.

– Không góc cạnh: tận dụng tối đa các đường cong trong thiết kế spa, điều đó sẽ mang tới cho khách hàng sự thoải mái nhất khi bước chân vào spa.

2. Màu sắc:  trong thiết kế spa thường không bao giờ sử dụng những gam nóng như da cam, xanh nõn chuối mà luôn là những màu dịu như nâu, vàng kem, hồng phấn, xanh lá đậm (màu relax). Ngoài ra, tuỳ décor và thông điệp của spa để có tiêu điểm phù hợp về màu sắc. 

Ánh sáng trong spa không bao giờ được chiếu thẳng vào mắt của khách hàng cũng như nhân viên. Ánh sáng luôn dịu và hòa hợp với màu sắc xung quanh.

3. Mùi hương: đây là một trong những tiêu chí được chú trọng nhất trong spa. Tinh dầu vẫn là sự lựa chọn số 1 bởi mùi hương nguyên chất, đọng lâu và đi sâu vào cơ thể. Tuyệt đối không dùng mùi xịt phòng có hóa chất. Tuỳ theo những gói trị liệu massage của khách hàng mà chọn hương tinh dầu phù hợp. 

4. Vệ sinh: hoàn toàn không được có côn trùng trong spa, như thạch sùng, chuột, gián, muỗi, ruồi… Các thiết bị sử dụng cho spa như khăn mặt, găng tay, quần áo cho khách, đồng phục, nhân viên, khẩu trang nhân viên, sàn nhà, dép, lược chải tóc và cốc uống nước… phải đảm bảo vệ sinh cao độ cũng như trang bị lò hấp khử trùng bằng cực tím.

5. Âm nhạc:  âm nhạc trong salon không đơn thuần chỉ là những điệu nhạc không lời mà có dòng nhạc chuyên dùng cho các spa và salon điều trị cho khách hàng. Nhạc đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác. Nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như tiếng suối, sáo, chim hót… các bài thường dài, từ 20-30 bài. Có những salon chuyên điều trị phục hồi theo nhạc sẽ có bài massage riêng theo điệu nhạc một cách rất chuyên nghiệp. Đặc biệt, hoàn toàn không sử dụng nhạc có lời, rõ tiếng… Các đĩa nhạc có thể tìm mua tại các cửa hàng trang bị đồ spa. Một số đĩa nhạc được nhiều salon lựa chọn như Doping in dearm, Sleep, Nuture in life, Music on the soul,…

6. Tiếng động: Một spa đúng nghĩa chuẩn có thiết kế để cách âm rất tốt, phòng nọ độc lập hoàn toàn với phòng kia. Khách hàng thường đi spa để thư giãn, thả lỏng nên họ cần một không gian tuyệt đối yên tĩnh. Thậm chí thẩm mỹ viên không được phép nói, chỉ trừ những câu rất khẽ như quay mặt, và diễn giải các bước… Ngay như tiếng cửa, tiếng nước chảy… thậm chí thở cũng phải rất khẽ, chỉ có tiếng nhạc văng vẳng và mùi hương.

7. Sản phẩm (mỹ phẩm): Các sản phẩm dùng tại spa hầu hết đều từ thiên nhiên, những khách hàng ngoại quốc thường thích spa bằng sản phẩm từ cây cỏ tại đất nước mà họ du lịch. Mùi hương đặc trưng nhất của sản phẩm spa là mùi rễ cây.

Ngoài ra còn có 3 yếu tố quan trọng khác theo tiêu chuẩn của Hiệp hội spa thế giới là: Máy móc, phương tiện vật tư chuyên dùng, kỹ thuật và dịch vụ. Ba yếu tố này phụ thuộc vào loại hình spa và menu dịch vụ mà bạn lựa chọn.

Trong quá trình kinh doanh, bạn phải luôn duy trì 10 tiêu chuẩn này, nếu không spa dần dần sẽ không giữ được khách.

Nguồn: Hoclamgiau.vn

Chủ đầu tư đang có ý định bước chân vào ngành chăm sóc sắc đẹp mà chưa chọn được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay tới:

CÔNG TY VIÊN MỸ

Đơn vị thiết kế spa chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam

Điện thoại: (08) 6299 1166 – 38444144

(Nếu máy bận, quý khách vui lòng gọi lại sau để được tư vấn)

CN1: 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

CN2: 362 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM

www.vienmy.vn| info@vienmy.vn