Trong hoạt động của mình, cái đầu tiên là kéo khách hàng đến với spa của mình, mình đã làm được. Nhưng mà nếu mà kéo khách hàng đến rồi, mà mình không bán được hàng, thì mọi chi phí đầu tư về marketing, tất cả nó sẽ không hiệu quả. Thì khi mà học Eagle

Trong hoạt động của mình, cái đầu tiên là kéo khách hàng đến với spa của mình, mình đã làm được. Nhưng mà nếu mà kéo khách hàng đến rồi, mà mình không bán được hàng, thì mọi chi phí đầu tư về marketing, tất cả nó sẽ không hiệu quả. Thì khi mà học Eagle Camp của thầy, có một chiến lược là tạo phễu, phễu cho sản phẩm. Thì tất cả những phễu đó đều phục vụ cho khách hàng. Họ có nhu cầu gì, thì mình sẽ có cái dịch vụ đó để đáp ứng cho họ. Xin chào khán giả kênh Youtube của Phạm Thành Long. Chúng ta vẫn đang tiếp tục trên hành trình từ Hà Giang đến Phú Quốc đến Cà Mau vòng về Nha Trang và hôm nay chúng ta đang có mặt ở Buôn Ma Thuột.

Hành trình rất là dài đã diễn ra trong hơn một tháng qua. Và chúng ta đã được gặp gỡ rất là nhiều những nhà doanh nghiệp là học viên của tôi ở khắp các tỉnh thành. Và ngày hôm nay thì chúng ta sẽ tiếp tục đến với thành phố Buôn Ma Thuột thuộc tỉnh Đắk Lắk với một mô hình kinh doanh về spa. Hẳn bạn còn nhớ trong video trước. Chúng ta đã gặp gỡ với Delavu từ Nghệ An. Và Yun spa ngày hôm nay từ thành phố Đắk Lắk chính là mô hình tiền thân của Delavu chúng ta sẽ cùng gặp gỡ với vị khách mời ngày hôm nay của tôi. Chào khán giả của kênh thầy Phạm Thành Long. Tôi là Lại Văn Trung là học trò Eagle Camp 15, 16 của thầy, hai năm trước em là người kinh doanh nhà hàng.

Em mở một nhà hàng buffet ở tại thành phố Buôn Ma Thuột Đắk Lắk này luôn. Nhưng mà bắt đầu tới thời điểm mà dịch. Xảy ra lần đầu tiên đó thầy. Thì lúc đó tất cả các hoạt động kinh doanh là phải đóng cửa. Cái thời gian đầu thì em làm theo bản năng của mình, nói chung là làm theo kiểu tự phát thôi. Thì mình cứ nghĩ là mình làm tốt. Nhưng mà mình làm xong do mình không có quy trình mình không có cái chiến lược cụ thể nào hết, thì cơ sở đó nó dần giảm sút. Cái hiệu quả giảm sút. Thì lại dịch đến nữa. Toàn bộ gọi là ngưng trệ hết là đóng băng, không làm được gì hết rồi. Thì lúc đó bắt đầu em có xem kênh Youtube.

Thì em vô tình lướt được kênh Youtube của thầy, thì em có xem những video của thầy. Thì đâu đó chạm được những nỗi đau và những cái mà em đang gặp phải. Trong quá trình mà em xem video vậy. Thì lúc đó may mắn thầy có mở một khóa học gọi là Tinh Thần Doanh Nhân. Thì với cái ước ao là mình muốn làm kinh doanh thì mình cần phải có một cái gì đó để mình giống như là mình trang bị cho mình một cái tư duy tốt. Để mình có thể phát triển cho công việc kinh doanh của mình. Thì ngay lập tức em đăng ký khóa học Tinh Thần Doanh Nhân ở tại thành phố Hồ Chí Minh thầy. Ngay cái ngày đầu tiên em xuống với hội trường và bắt đầu em vào học thì em bị ngỡ ngàng.

Em chưa từng có nghĩ là mình trước đây mình nghĩ là mình hoàn thành khóa học đại học của mình là một chàng trai kỹ sư xây dựng. Nhưng mà lại đam mê kinh doanh. Từ nhỏ rồi. Nên là rất thích hoạt động kinh doanh. Khi đi học em thật sự là choáng ngợp luôn. Trước đó thì mình đi học xong là mình cứ nghĩ cái kiến thức mà mình có mình trang bị cho mình như vậy là nó đủ rồi. Mình nghĩ học tới đại học là xong rồi. Nếu mình không theo thạc sĩ hoặc là tiến sĩ gì đó thì mình dừng. Nhưng mà em không ngờ lúc em đi học thì hội trường học về đào tạo kinh doanh nó lại đông đông tới mức mà mình choáng ngợp luôn.

Nhắc tới em còn nổi da gà luôn thầy ngay ngày đầu tiên em thấy tất cả mọi người khi đi học đến với thầy với năng lượng cực kì là bùng nổ luôn thầy. Tất cả các anh chị nhảy lên sân khấu và em thấy có một sự khác biệt rằng là tại sao mình cũng đăng kỹ hồi đó em đăng kí VIP. Mình thấy các anh chị ngồi ở hàng ghế đầu là áo của Eagle thì em mới tò mò em không biết rằng là tại sao lại có hàng ghế trên và mặc cái áo riêng như vậy. Thì em cũng tò mò em tìm hiểu và em khao khát rằng là khi được thầy chia sẻ cũng giống như là tất cả các anh chị trong Eagle trước họ chia sẻ những cái mà học được từ thầy. Các chiến lược về marketing về vận hành về quy trình về tất cả mọi thứ.

Thì em thấy đây là điều mà mình cần rồi. Và tại sao mình còn chần chờ và mình còn đang ngồi ở hàng ghế dưới. Thì ngay lập tức là trong ngày đầu tiên thì em có đăng ký và em quyết định là em lên trên hàng ghế đầu em ngồi. Có câu nói là cái quyết định của bạn ngày hôm nay, nó sẽ thay đổi cuộc đời của bạn trong tương lai của bạn. Thì khi đó thì em hành động và em quyết định là em tham gia trải qua gần một năm. Bắt đầu 6 tháng, 6 tháng học thì em ra Hà Nội em học gần như em ở ngoài Hà Nội luôn. Lúc đó em cũng mong muốn là khao khát mình tìm hiểu được cái mô hình hoặc là một cái công việc gì đó mới.

Có thể là nó không bị ảnh hưởng vì dịch quá nhiều.. Để mình có thể thay đổi được công việc kinh doanh của mình.. Thì từ 6 tháng đến một năm đi học theo thầy và ở ngoài đó,. thì em có tìm hiểu rất nhiều mô hình của rất nhiều anh chị em. đang ở trong Eagle.. Cái điều mà tuyệt vời nhất mà em cảm nhận đó là. cộng đồng Eagle Camp của mình rất là tuyệt vời.. Ai cũng sẵn sàng chia sẻ và cho đi những cái mà họ đang có. chia sẻ hết mình luôn.. May mắn khi gặp được các anh chị em được tìm hiểu hết. thì em thấy có một mô hình rất là hay đó là về spa. mà em thấy vợ em vào thời điểm đó cũng bị tàn nhang rất là nhiều. lúc đó em mới suy nghĩ là mô hình này khá là hay. thế là em cho vợ em trải nghiệm thử xem. coi xem cách làm, quy trình và vận hành tất cả mọi thứ . có đúng là như vậy hay không và em ở đó thường xuyên. theo dõi hoạt động kinh doanh như thế nào,.

Liệu trình điều trị cho khách hàng có hiệu quả hay không sự hài lòng của khách hàng như thế nào thì em cho vợ em ra thì bất ngờ trong quá trình điều trị về sản phẩm thì em thấy nó khá là tốt mô hình kinh doanh đó rất là hiệu quả và khách rất là ok sau đó em mới quyết định Jet lag về tại Đắk Lắk Buôn Ma Thuột nơi mà em sinh sống em về khi mà đi học thầy điều mà em học được trong Sales Success System đó là 8 bước bán hàng 8+2 của thầy ạ thì ban đầu em học em chưa áp dụng được em cũng chưa hình dung ra được áp dụng 8 bước đó từng nghành sẽ là khác nhau khi em áp dụng vào công việc spa thì em mới biết được là mối quan hệ và xây dựng mối quan hệ thân tình.

Cái đầu tiên là cái quan trọng nhất là mình phải marketing và thu hút khách hàng. Chắc chắn một cơ sở kinh doanh nào đó, nếu mà họ muốn tồn tại và phát triển được, thì cái đầu tiên nó vẫn quan trọng nhất. Đó là thầy nói là 60% là marketing và bán hàng. Và sau đó mới là tới là vận hành và sản phẩm là 20% và 20%. Thì may mắn là tìm được sản phẩm tốt như thầy có một câu là đứng trên vai người khổng lồ. Khi mà mình biết được một người đồng đội của mình. Một người anh họ đang phân phối dòng sản phẩm này và nó khá là tốt, mình cũng đã cho vợ mình trải nghiệm rồi. Thì mình không cần phải tìm đâu xa nữa.

Tại vì sản phẩm nó đã hiệu quả rồi. Thì mình chỉ tập trung vào toàn bộ nguồn lực vào hoạt động marketing và bán hàng thôi. Khi mà marketing và bán hàng như vậy em làm theo chiến lược của thầy là mình không có quá tập trung vào hoạt động quảng cáo. Mà em tạo lên những video chia sẻ về quá trình họ trải nghiệm cái dịch vụ của bên em. Thì may mắn là những video như vậy nó rất là viral luôn. Và tần suất lặp lại của khách hàng, đợt đó em làm bắt đầu em khai trương gần như là phủ sóng trong việc nhận diện thương hiệu luôn. Là ngay lập tức khi mà em khai trương là khách hàng họ đến với em rất là đông.

Thì sau đó khi khách hàng đến đông rồi thì em mới suy nghĩ lại vấn đề của thầy là. Thầy dạy 8+2 là trong đó bước thứ 3 là xây dựng mối quan hệ thân tình. Cái bước đó em thấy nó rất là quan trọng trong quá trình là bán hàng luôn. Tại vì về phần điều trị cho khách hàng về da thì những ai mà đã có nhu cầu làm đẹp rồi. Thì họ cũng đã từng tìm hiểu ở những nơi khác mà có thể họ đã làm có người có kết quả, có người không đạt được kết quả, lòng tin của họ gần như là bị mất đi rồi. Thì cái mà xây dựng mối quan hệ thân tình với họ, để họ có thể tin cậy và tin tưởng mình, để họ có thể nhờ mình giúp đỡ được cho họ để chữa trị được cho họ, điều trị được cho họ, khi những người đó trước khi họ đến với spa mình, họ đã có ý thức làm đẹp rồi thì họ cũng đã và đang.

Làm đẹp ở một cơ sở nào đó khác. Thì nếu như mà họ đang làm ở cơ sở nào khác rồi làm sao mình thu hút họ về với spa của mình được. Thì đó là điều đầu tiên em suy nghĩ. Thì em cũng học được chiến lược của thầy. Đó là một chiến lược mà tới giờ em vẫn cảm thấy là nó tâm đắc nhất và dần dần em ngày xưa có một người anh trong Eagle anh cũng nói là là người cho đi. Từ lúc học thầy, thầy nói nhưng mà em chưa hiểu và em hỏi lại anh anh ấy cũng nói thời gian đầu anh cũng vậy mình làm một thời gian mình mới hiểu là cho đi lớn nhất thị trường và người cho đi là người chiến thắng give and win đó thầy cũng không hiểu là cho đi như thế nào thì bắt đầu là khi mà áp dụng vào trong spa thì mình mới biết rằng là có một nhu cầu mà người phụ nữ hàng ngày không phải là hàng ngày mà cứ khoảng tầm 23 ngày.

Là họ phải sử dụng một lần đó là gội đầu. Gội đầu với tần suất là lặp đi, lặp lại 23 ngày một lần như vậy. Thì em lên chiến lược là tạo ra một dịch vụ gần như là miễn phí. Mà với trải nghiệm là tốt nhất. Em đi khảo sát tất cả các spa và các thẩm mỹ viện xung quanh về những dịch vụ trước khi mà em triển khai cái này em đã đi khảo sát và trải nghiệm hết. Em cho cả nhân viên nhà mình đi trải nghiệm. Để làm sao dịch vụ của mình gần như là miễn phí đó. Mà nó phải mang cái giá trị là lớn nhất. So với lại những dịch vụ ở trong khu vực của mình. Sau đó em về em chạy chương trình như vậy. Thì thu hút khách hàng họ đến rất là đông.

Và may mắn một cái các chị em phụ nữ đi làm đẹp họ luôn rủ thêm 23 người bạn hoặc là 5 người bạn. Thì mình chưa cần phải làm quảng cáo marketing online quá mạnh lượng khách hàng đến với bên em phục vụ không kịp. Xây dựng mối quan hệ thân tình ở đây là dịch vụ để tăng tần suất lặp lại cho họ đến với spa của mình liên tục. Tại vì họ đã mua liệu trình ở những cơ sở nào đó khác rồi. Thì khi mình chăm sóc như vậy liên tục và họ tin tưởng, họ yêu thích rồi, thì khi đó họ sẽ sẵn sàng họ mua những cái dịch vụ cao cấp hơn của bên mình. Đó là cái em học được từ chương trình Sales Success System của thầy 8 bước bán hàng 8+2.

Thì điều đó đã giúp cho em tăng được số lượng khách hàng rất là nhiều. Ngoài ra thì khi mà em đã áp dụng vào được thì em đều viết lại quy trình tất cả mọi thứ cho spa của em giống như em học được từ thầy từ chiến lược là mình phải thoát ra khỏi doanh nghiệp của mình ngay từ ban đầu mình xây doanh nghiệp của mình là mình phải thoát ra ngay. Thì em xây tới đâu là em viết quy trình và em tối ưu mọi thứ để sau này em thoát ra và em sẽ nhân bản nó rất là nhanh. Khi mà làm như vậy thì em. Gọi là có một từ gọi là người cho đi lớn nhất thị trường em đóng gói cái quy trình này lại và em tham gia giống như thầy nói là.

Cái này là hoạt động offline nhưng mà em vẫn muốn là offline, online. Để kéo khách hàng về spa mình cũng giống như là mình muốn chia sẻ những kinh nghiệm những chiến lược mình học được mà mình áp dụng thành công cho spa của mình. Để giúp cho những chủ spa hoặc là những ai đang mong muốn kinh doanh mà tìm một mô hình kinh doanh nào đó hiệu quả. Để giúp đỡ cho họ thoát khỏi cái mà em gặp phải trước đó. Thì em có tham gia vào những hội nhóm, những group may mắn được đảm nhiệm vai trò là phó chủ tịch của hội spa chuyên nghiệp, phó ban marketing. Em mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, những gì mình áp dụng được để họ có thể cải thiện công việc kinh doanh để họ có một công việc tốt hơn.

Đó là cái mà em luôn mong học được từ thầy là người cho đi lớn nhất. Trong cái video hôm trước của anh Liêm Phú Quốc ấy. Nếu chúng ta có xem thì các bạn có thể xem thêm video bên trên này. Thì anh Liêm có nói rằng là anh ý được học xong thì anh ý ra Phú Quốc anh ý phát triển một công việc kinh doanh đó là kinh doanh homestay. Nên là anh ý rất là mong muốn sẵn sàng chia sẻ cho mọi người. Hướng dẫn mọi người thậm chí là miễn phí hướng dẫn cho mọi người. Thậm chí là còn trả lương cao. Đấy thì không biết là anh em nếu mà người ta đang kinh doanh ở Đắk Lắk thì mình có sợ cạnh tranh không, mình có sẵn sàng hướng dẫn người ta hay như nào.

Cái này thì lại có thêm một chiến lược mà em học được từ thầy. Đó là không có đối thủ chỉ có đối tác thôi. Thì em cũng đang tổ chức những khóa đào tạo miễn phí. Dành cho hội cũng giống như là tất cả cộng đồng làm trong ngành làm đẹp ở Việt Nam. Em không ngại về vấn đề kia. Giống như thầy nói là chỉ có đối tác thôi chứ không có đối thủ. Thì em sẵn sàng chia sẻ những khóa học và những kinh nghiệm những gì đó mình thực chiến mình áp dụng được. Chia sẻ cho họ để họ có thể cải thiện được công việc kinh doanh của họ. Đó là điều mà em tâm nguyện. Từ khi mà em đi học thầy, em phát triển được tư duy và em có cái suy nghĩ như vậy.

Thế thì đấy là Đắk Lắk, Buôn Ma Thuột về đây thì dễ, nhưng mà những người ở xa mà họ về đây thì hướng dẫn họ, hỗ trợ họ như thế nào được. Bây giờ giống như thầy nói tất cả mọi thứ nó đều là online hết thầy. Bên em vẫn có là đào tạo cho học viên. Bên em có đào tạo cho học viên miễn phí. Học viên miễn phí thì họ ở đây thậm chí là em vẫn có thể là hỗ trợ ăn ở cho họ. Nếu là học viên học về kỹ thuật spa về đào tạo kinh doanh online thì em có thể đào tạo họ trực tuyến qua zoom. Sau đó thì nếu mà họ mong muốn phát triển kinh doanh và họ cần sự trợ giúp của em nữa thì em mời họ đến đây để họ trải nghiệm thăm quan mô hình của em.

Trong vòng một vài ngày hoặc là tới lúc họ bắt đầu họ triển khai thì em có thể xuống hỗ trợ cho họ. Còn đào tạo những chiến lược và tất cả mọi thứ nó đều là online đều là qua zoom hết rồi. Như vậy thì tỉnh nào cũng được. Tỉnh nào cũng được thầy ạ. Hà Giang được không. Hà Giang được luôn chứ thầy. Nước ngoài được luôn. Nước ngoài, chơi luôn thầy. Thế thì để mà kinh doanh thành công thì bên cạnh yếu tố đầu tiên đó là marketing này, bán hàng này. Thì chúng ta đã áp dụng được quy trình bán hàng, xây dựng lại quy trình 8+2 thành một quy trình cho spa. Thế thì chúng ta đã có một quy trình là chăm sóc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Thì chúng ta còn chắc chắn còn một thứ nữa. Nó gọi gì, nó phải rất là bí mật thì nó mới thành công được đúng không. Có cái gì không? Thì thật ra thì thêm một cái nữa em học được từ thầy. Mọi thứ mình đều tập trung vào khách hàng. Tập trung vào khách hàng thì mình mới cơ sở kinh doanh của mình mới phát triển được em có tạo ra một mã QR code là Zalo OA. Để cho họ đánh giá dịch vụ sau khi họ trải nghiệm hoặc là họ làm dịch vụ của bên mình. Mình sẽ biết đánh giá được tay nghề và thái độ phục vụ của nhân viên và sự hài lòng của khách hàng thì may mắn rằng là chỉ số NPS của em rất là cao. Tất cả mình làm và phục vụ khách hàng như vậy.

Nó tốt như vậy rồi thì em tin chắc rằng là tất cả mọi hoạt động kinh doanh đều sẽ phát triển hết. Đúng rồi. Thế thì điều mà bí mật quan trọng nhất ở đây chính là sự hài lòng của khách hàng và chúng ta thường xuyên có hoạt động đo lường sự hài lòng thông qua chỉ số NPS. Xem thêm video này để biết thêm về NPS. Thế còn về sản phẩm. Có gì đặc biệt về sản phẩm. Về sản phẩm giống như lúc nãy em có chia sẻ với thầy đó là em áp dụng chiến lược học trong Eagle Camp của thầy đó là đứng trên vai người khổng lồ. Thì về sản phẩm, em cũng là người nhóm D DC em cũng khá là kỹ khi mà mình quyết định mang một dòng sản phẩm về địa phương và tại nơi này.

Em nói là khi mình làm hoạt động kinh doanh hay bất cứ một cái gì đi nữa thì chữ tín của mình nó phải đặt lên hàng đầu. Mình mới tồn tại được. Nếu mà chữ tín của mình nó mất đi chỉ vì lợi nhuận thì rất nhanh chóng công việc kinh doanh của mình nó sẽ rủi ro. Thì em tìm được sản phẩm cũng là một đồng đội là anh Cường. Đồng đội Eagle Camp là anh Cường dòng sản phẩm đó nó rất là tốt tại vì em có cho vợ em trải nghiệm rồi. Thì lúc đó em quyết định là em mang về đây. Về phần sản phẩm thì có hệ thống sản phẩm của đồng đội anh em hỗ trợ về việc học về kỹ thuật điều trị em có cho vợ em ra ngoài Hà Nội lúc mà em bắt đầu em tìm hiểu mô hình vừa trải nghiệm vừa học.

Còn bí kíp gì thành công ở đây nữa, làm nốt cái nữa. Cái em nghĩ rằng là thành công trong hoạt động của mình đầu tiên là kéo khách hàng đến với spa của mình, em đã làm được. Nhưng mà nếu mà kéo khách hàng đến rồi mà mình không bán được hàng thì mọi chi phí đầu tư về marketing nó sẽ không hiệu quả thì khi mà học Eagle Camp của thầy em có một chiến lược là tạo ra một cái phễu sản phẩm. Thì tất cả những cái phễu nó đều phục vụ cho khách hàng đó. Ví dụ như là để có một cái khách hàng giống như là thầy nói chi phí để có một khách hàng nó rất là lớn khi mà có được khách hàng rồi khách hàng họ tin tưởng.

Họ đến với spa mình rồi thì mình cần nói chung là họ có nhu cầu gì thì mình sẽ có dịch vụ đó để đáp ứng cho họ. Ngoài ra thì có rất nhiều chiến lược khác như là ví dụ như khách hàng họ tới gội đầu thì mình sẽ cho họ voucher để họ trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da. Để cho họ cảm nhận được dịch vụ của mình nó tuyệt hoặc nó hơn những cơ sở khác như thế nào mà giá cả lại tốt thì họ sẽ sẵn sàng họ chi tiền để họ đến họ chăm sóc. Sau đó khi mà họ đã sử dụng dịch vụ da của mình rồi thì mình có thể là tặng cho họ thêm một voucher trải nghiệm. Những dịch vụ khác ví dụ như body hoặc là tắm trắng hay cái gì đó đại loại.

Nói chung là liên tục, liên tục cho họ trải nghiệm những dịch vụ mới. Spa mình tạo cho họ những nhu cầu. Chứ đôi khi là họ không biết được là họ mong muốn cái gì mình phải gợi mở cho họ. Cái đó là một chiến lược để em có thể thúc đẩy công việc bán hàng. Chiến lược tăng LVC. Ngoài ra thì hoạt động spa là hoạt động tại địa phương. Thì khi mà em khai trương một cửa hàng tại nơi này. Thì em có học được từ thầy là dành tặng những voucher. Cho người thân những người mà có tầm ảnh hưởng ở địa phương này. Là em nhờ cho họ để phát cho bạn bè trong mối quan hệ của họ. Đặc biệt ví dụ như hội phụ nữ rồi câu lạc bộ yoga, hàng xóm xung quanh.

Nói chung là tất cả các băng rôn của những đường lớn và những điểm dừng đèn xanh, đèn đỏ, đều có băng rôn của em xuất hiện. Bất kỳ kênh nào có thể sử dụng. Bất kỳ cái kênh nào có thể sử dụng online hay offline là em đều làm hết. Thì khách hàng đến với em nó gần như là quá tải. Bên em là mười mấy nhân viên. Nhưng mà vẫn phải tuyển dụng liên tục và đào tạo thêm. Thì sắp tới có cơ sở mới như nào. Qua mùa dịch này thì hiện tại tới bây giờ thì em thấy là tất cả các cơ sở và tất cả các ngành nghề đều được cho phép hoạt động lại hết rồi. Thì em tin tưởng là mình hoạt động lại chỉ cần khoảng tầm 34 tháng thì em sẽ mở tiếp cơ sở hai.

Nghĩa là trong năm nay em có một kế hoạch rồi. Một kế hoạch là năm nay em sẽ mở 4 cái tại khu vực Đắk Lắk. Bốn cái khu vực Đắk Lắk ở tỉnh là sẽ hai cái và 2 cái ở ngay trung tâm 2 huyện lớn nhất. Thế còn các tỉnh khác mà người ta muốn hợp tác thì em có sẵn sàng. Phát triển cùng. Thì có thêm 1 điều lúc nãy em có chia sẻ cho về những cái đào tạo miễn phí và cái chia sẻ của em thì là em có viết quy trình hoạt động. Có nghĩa là khi họ được lắng nghe những chia sẻ của em họ rút ngắn được rất nhiều thời gian mà họ phải tìm hiểu công việc kinh doanh tại vì em viết lại quy trình hoạt động hết từ A tới Z tất cả mọi thứ rồi thì em có thể Jet lag cho họ kể cả giống như em hồi trước đây.

Là một người không phải là hoạt động trong lĩnh vực spa và làm đẹp. Em là một người kinh doanh về nhà hàng. Nhưng mà em nhanh chóng để em tiếp cận được mô hình này và em tối ưu được nó khi có quy trình tất cả như vậy rồi thì những bạn hoặc là những ai mong muốn có một công việc kinh doanh hoặc là đang làm spa mà chưa hiệu quả thì em vẫn có thể giúp họ. Ví dụ như là hợp tác kinh doanh hoặc là nhượng quyền thương hiệu. Rất tuyệt vời. Xin chào khán giả kênh Youtube của Phạm Thành Long. Vừa rồi các bạn được nghe thấy một spa chúng ta gọi là phố núi đã trở nên thành công chỉ trong một thời gian rất là ngắn.

Và đặc biệt đó lại là thời gian khó khăn nhất của nhiều nhà kinh doanh. Tổng quan lại có lẽ là trong video này có quá nhiều chiến lược tôi xin tóm tắt một vài chiến lược nhưng mà bạn muốn có đầy đủ hơn tôi nghĩ là bạn nên xem lại video này một lần nữa trước khi đóng lại nhưng mà một vài chiến lược chúng ta có thể thấy ở đây chiến lược đầu tiên đó chính là cá lớn trong ao nhỏ bạn có thể về vùng quê của bạn bạn có thể về nơi địa phương của bạn và trở thành người kinh doanh tốt nhất trong ngành đó tại một thị trường nhỏ đó tôi gọi là cá lớn trong ao nhỏ chiến lược thứ hai ở đây là không có đối thủ chỉ có đối tác thay vì chúng ta mất thời gian và nguồn lực vào việc cạnh tranh với những người khác thì chúng ta dùng nguồn lực đó để giúp đỡ mọi người phát triển cùng nhau.

Và chúng ta sẽ trở nên lớn mạnh hơn. Chúng ta thường nói với nhau rằng buôn có hội, bán có phường là như vậy. Thay vì cạnh tranh hãy hợp tác với nhau. Chiến lược ở đây là trở thành người cho đi lớn nhất trong thị trường của bạn. Ở đây anh ấy đã sử dụng các dịch vụ mà có nhiều người sử dụng, mang chất lượng ở đây không phải là miễn phí. Thì chúng ta sẵn sàng mang chất lượng thấp mà ở đây là chất lượng cao như những đơn vị đang trả tiền nhưng mà làm nó miễn phí. Điều này sẽ giúp chúng ta tăng được các điểm chạm với khách hàng của chúng ta. Ngày hôm nay nếu bạn đang xem video này hãy nghĩ thử xem doanh nghiệp của bạn đơn vị của bạn có cách nào đó để cho khách hàng quay lại cửa hàng của bạn nhiều lần hơn cho dù là miễn phí hay trả tiền nhưng có cách nào đó để họ quay lại nhiều lần hơn thì đó là con đường tuyệt vời nhất.

Điều thứ ba mà chúng ta có thể học ở đây đó chính là chiến lược đứng trên vai người khổng lồ. Anh ấy trước đây kinh doanh nhà hàng và chỉ sau khi mà dịch bệnh xảy ra đóng cửa nhà hàng thì mới chuyển sang một ngành kinh doanh mới. Cách để chúng ta bước vào một ngành kinh doanh mới là mua sản phẩm của người khác hoặc nhờ người khác hướng dẫn tìm đến những sản phẩm đã thành công ở nơi khác và mang nó về nơi mà chưa có sản phẩm xuất hiện. Cách này có tên gọi là đứng trên vai người khổng lồ. Việc của bạn là tập trung vào marketing một sản phẩm tốt đã có trên thị trường vậy là đủ. Ở trong chiến lược này thì khóa học Sales Success System cũng như khóa học Kinh Doanh Đột Phá thì phần quan trọng nhất mà tôi thường nhắc đi nhắc lại đó chính là referral marketing hay là marketing bằng lời giới thiệu chúng ta rất cần những lời giới thiệu từ những người xung quanh.

Chúng ta phải thấy rằng là chiến lược xin lời giới thiệu này chính là bước cộng 2 trong 8 bước cộng 2. Ở đây chính là xây dựng mối quan hệ thân tình chứ không phải là bán hàng. Xây dựng mối quan hệ thân tình để rồi mọi người sẽ mang thêm khách hàng đến cho bạn. Việc của chúng ta là tạo ra những giá trị và những trải nghiệm tốt để từ đó khách hàng mong muốn có những trải nghiệm tốt hơn thì sẵn sàng trả tiền cho chúng ta. Và chúng ta cũng có thể thấy rằng là referral marketing cũng chính là công thức thành công của hầu hết những người đang làm kinh doanh từ khóa học của tôi. Và các bạn có thể thấy trong chuỗi video vừa rồi về những câu chuyện thành công trong kinh doanh.

Thì chúng ta thấy rằng xin lời giới thiệu của khách hàng chính là một trong những cách làm marketing. Thường thì không phải là marketing miễn phí. Bởi vì hành động xin lời giới thiệu thì là miễn phí. Nhưng mà để có được lời giới thiệu thành công thì bạn phải tạo ra những trải nghiệm thành công, những trải nghiệm tốt đẹp đến từ khách hàng. Điều này liên quan đến một số việc như sau. Thứ nhất là phải viết được quy trình tạo ra được những điều tốt cho khách hàng. Cái thứ hai là phải có hoạt động đào tạo cho hệ thống nhân viên, từ nhân viên trông xe, gác cửa, trực lễ tân đến nhân viên thực thi công việc, đều phải có những quy trình làm cho khách hàng hài lòng.

Chỉ khi nào khách hàng hài lòng thì họ mới sẵn sàng giới thiệu khách hàng cho bạn. Điều tiếp theo là thường xuyên đo lường chỉ số hài lòng của khách hàng. Thông qua hệ thống đo lường NPS để chúng ta biết được đâu là phần cần điều chỉnh để nâng cao những trải nghiệm của khách hàng. Và cuối cùng chúng ta phải nhớ rằng là kinh doanh thì không có gì bí ẩn nếu bạn không chia sẻ. Thì người khác cũng sẵn sàng chia sẻ. Và khi bạn thành công bạn không chia sẻ thì đấy chính là thất bại của những người thành công. Cho nên tất cả những học viên của tôi luôn mong muốn sẵn sàng chia sẻ những điều mà họ học được từ tôi.

Cũng như những điều mà họ đã áp dụng thành công.. Vào trong công việc của họ.. Anh Trung có gửi lời gì tới kênh khán giả kênh YouTube Phạm Thành Long.. Dạ cám ơn thầy.. Thì em nói là có một điều rất là tuyệt vời,. như em nói là ba mẹ em là người sinh em ra,. nhưng mà người mà cho em tư duy và có được như nay.. Đó chính là thầy Phạm Thành Long.. Thì em rất may mắn là được trở thành học trò của thầy,. được phát triển về tư duy, về con người, về tất cả mọi thứ,. về mối quan hệ xung quanh, về cộng đồng.. Thì em gửi xin gửi lời cám ơn tới thầy, cô và cộng đồng Eagle Club.. Nếu các bạn ờ đang xem video này mà mà các bạn đang gặp khó khăn gì đó. thì mình nghĩ là khóa Sales Success System. nó là cái khóa dành cho bạn và bạn hãy nhanh tay đăng kí. vào khóa Sales Success System này để có mặt trong chương trình. để có thể thay đổi, biến đổi hoàn toàn cuộc đời của bạn.

https://www.youtube.com/watch?v=cn0PZfz5f9U

https://youtu.be/cn0PZfz5f9UTrong hoạt động của mình, cái đầu tiên là kéo khách hàng đến với spa của mình, mình đã làm được. Nhưng mà nếu mà kéo khách hàng đến rồi, mà mình không bán được hàng, thì mọi chi phí đầu tư về marketing, tất cả nó sẽ không hiệu quả. Thì khi mà học Eagle